Thụy Sĩ
Ngày tạo: 27-08-2010
Tổng quan về nền giáo dục Thụy Sĩ
Là một nước trung lập ở trung tâm châu Âu, Thụy Sĩ là ngã tư của một trong những nền văn minh lớn nhất châu Âu. Nằm trong vùng khí hậu ôn đới, diện tích chỉ khoảng 41.290km2 trong đó hơn 60% diện tích lãnh thổ là đồi núi, 30% là cao nguyên, vì thế Thụy Sĩ có những phong cảnh tự nhiên hùng vĩ và đa dạng.
Dân số Thụy Sĩ không cao, trên 7 triệu người sống tập trung tại các thành phố lớn: Berne, Zurich, Geneva, Lausanne, Viernier, Neuchatel,… Người dân Thụy Sĩ rất hiếu khách, thân thiện và nhiệt tình. Họ có thể nói các tiếng Đức, Pháp, Italy. Ngoài ra, tiếng Anh là tiếng thứ 2 được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày và tại một số trường đại học, đặc biệt trong đào tạo các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch và khách sạn.
Nền giáo dục Thụy Sĩ là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới với các chương trình đào tạo đa dạng bằng các thứ tiếng Đức, Pháp, Italy hoặc Anh. Thụy Sĩ có 10 trường đại học và 2 trường bách khoa nằm tại 3 vùng lớn. Tại vùng Suisse Alémanique, chương trình giáo dục đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Đức; Vùng Suisse Romande bằng tiếng Pháp; Và vùng Suisse Italienne bằng tiếng Italy.
Bên cạnh đó, Thụy Sĩ còn có chương trình đào tạo theo kiểu Anh - Mỹ với các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Ngân hàng, Marketing, Quản trị khách sạn. Những chương trình này hoàn toàn được giảng dạy bằng tiếng Anh.
Trong quá trình học tập, sinh viên được thực tập tại các ngân hàng, các công ty quốc tế tại Thụy Sĩ đối với chuyên ngành kinh tế hoặc tại khách sạn của trường và tại các khách sạn hàng đầu Thụy Sĩ và thế giới. Sinh viên các trường đại học tại Thụy Sĩ có cơ hội học tập 1 kỳ hoặc 1 năm tại một số nước trong chương trình trao đổi sinh viên: Đức, Bỉ, Pháp, Thụy Điển, Australia, Anh, Tây Ban Nha, Canada, Mỹ, Ireland, Nhật Bản,…
Năm học tại Thụy Sĩ được chia làm 2 kỳ. Kỳ mùa đông từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 2, kỳ mùa hè thường bắt đầu vào giữa tháng 3, 4 đến giữa tháng 6, 7. Học phí ở Thụy Sĩ tương đối thấp, từ 1.000-1.900Frs/năm (khoảng 650-1.250 USD/năm).
Sinh viên nước ngoài theo học các trường Đại học tại Thụy Sĩ được hưởng ưu đãi như sinh viên Thụy Sĩ. Thụy Sĩ rất quan tâm tới chương trình hợp tác giáo dục đào tạo với các nước trên thế giới, có những chính sách ưu đãi để thu hút sinh viên nước ngoài như:
• Thuận lợi khi xin visa vào Thụy Sĩ, không cần chứng minh khả năng tài chính về thu nhập, không cần mở tài khoản hay sổ tiết kiệm ở Việt Nam
• Không cần khám sức khỏe khi xin visa
• Các khóa học dự bị tiếng và Dự bị Đại học giúp sinh viên nước ngoài tăng cường và hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kiến thức
Từ khóa: du học thủy sĩ
VIDEO HOẠT ĐỘNG
Hỗ trợ trực tuyến
HỌC BỔNG CÁC NƯỚC
HỘI THẢO DU HỌC